Translate

หมดข้อสงสัยว่า พัดลมรุ่นไหนดี แนะนำพัดลมตั้งโต๊ะ รุ่นยอดนิยม ทนทาน ประหยัดไฟ ประหยัดเงินในกระเป๋า

ทุกครั้งที่เริ่มเข้าหน้าร้อนไอเท็มคลายร้อนอย่างแรกเลยถ้าถ้าเป็นเด็กๆก็คงจะนึกถึงไอติม^^แต่คนโตๆแล้วอย่างง่ายสุดก็คงต้องนึกถึงพัดลมยี่ห้อไหนดีละคราวคำค้นหายอดฮิตทุกยุคทุกสมัยคือ "พัดลมยี่ห้อไหนดี Pantip" ไม่เชื่อลองดูได้เลยพิมพ์ยังไม่ทันคบประโยคก็ขึ้นมาแล้วที่นี้หลายคนอยากจะเลือกซื้อพัดลมสักตัวหนึ่งเอาแบบซื้อครั้งเดียวคุ้มค่าเลยและรีวิวส่วนใหญ่จะเป็นรีวิวของผู้ใช้งานทั่วๆไปลองมาดูความเห็นจากช่างซ่อมดูบ้างเผื่อจะได้มีมุมมองอีกด้านหนึ่งประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อพัดลมตั้งโต๊ะสักตัว


 

บทความที่เกี่ยวข้อง

➤ วิธีเลือกซื้อพัดลมไอเย็น

➤ เลือกซื้อพัดลมไอเย็น

➤  แอร์ธรรมดากับอินเวอร์เตอร์แบบไหนดี








เอาละบทนี้แนะนำแบบเจาะจงยี่ห้อไปเลย “Hatari” เลือกซื้อได้เลยไม่ผิดหวังสำหรับพัดลมตั้งโต๊ะ Hatari สมกับสโลแกน“ฮาตาริ เย็นจริง” อันที่จริงมียี่ห้อดังๆที่มีชื่อเสียงด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกหลายแบรนด์ที่แนะนำฮาตาริเพราะว่านอกจากมาตรฐานการผลิตแล้วอะไหล่หาง่ายไม่ว่าจะเป็น ใบพัดลม, ฝาครอบเมอเตอร์พัดลม, เฟืองส่าย/กระปุกเฟืองส่าย, สวิทกดพัดลม, คาปาซิดตอร์ แม้พัดลมฮาตาริจะขึ้นชื่อเรื่องความทนทานแต่การใช้งานจริงเราอาจจะมีการทำกระแทกเดินชนทำล้มทำให้เสียหายก่อนกำหนดได้การที่อะไหล่หาง่ายและหาซื้อได้เองนั่นหมายความว่าเราสามารถจะซ่อมแซมเองได้โดยไม่ต้องส่งช่างซ่อม



เมื่อแนะนำเจาะจงยี่ห้อไปแล้ว ถ้าจะให้เจาะจงรุ่นไปด้วยแนะนำเป็นรุ่นนี้เลยครับ HT-S16M7 ขนาดใบพัด 16 นิ้วปรับระดับได้ราคาอยู่ในช่วง 850 -1,000 ขึ้นอยู่กับการจัดโปรโมชั่นของแต่ละร้าน


เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

ลดจาก ฿1,4000  เหลือ ฿900 - ฿1,000




ที่แนะนำรุ่นนี้ไปนั้นเพราะเห็นว่าพอเหมาะพอดีกับการใช้งานในทุกๆพื้นที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเลือกซื้อพัดลมตั้งโต๊ะแบบซื้อครั้งเดียวใข้งานไปนานๆเป็นปีแทบไม่อยากได้พัดลมใหม่เลยเรื่องของมาตรฐานและความทนทานหมดกังวลได้เลยที่เหลือขึ้นอยู่กับการใช้งานการบำรุงรักษาถ้าดูแลดีก็ใช้งานไปนานๆเลยทีเดียว

หรือหากใครคิดว่ารุ่นนี้อาจจะดูใหญ่ไปสักนิดต้องการรุ่นที่กระทัดรัดกว่านี้ก็สามารถเลือกซื้อรุ่นที่เล็กกว่านี้ได้เช่นเลือกรุ่นใบพัด  14นิ้ว หรือหากต้องการเล็กลงกว่านั้นอีกก็เลือกเป็นรุ่นใบพัด 12นิ้วได้ ลองดูรายละเอียดรุ่นต่างๆจากด้านล่างนี้ได้เลยครับ



เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด



สาระน่ารู้อื่นๆ

ค่าไฟเพิ่มช่วงหน้าร้อนควเป็นเรื่องที่ต้องทำใจยอมรับเพราะคงไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้สิ่งที่ทำได้ก็คือการควบคุมค่าไฟไม่ให้แพงจนเกินไปหรือควบคุมให้อยู่ในเกณฑ์ที่เรารับได้ การจะวางแผนควบคุมค่าไฟได้เราจะต้องเข้าใจในเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้าบ้างพอสมควรจึงทำให้เราใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่าและประหยัดไฟมากที่สุด


นอกจากนี้เรื่องของการบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างสม่ำเสมอก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟได้แล้วก็ยังช่วยยืดอายุเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อีกด้วย เช่น การดูแลบำรุงรักษาพัดลม  แต่ถ้าเครื่องเสียไปแล้วก็ไม่แนะนำให้ซ่อมกันเองถ้าไม่ได้มีความรู้หรือความชำนาญเพราะจะเกิดอันตรายได้ถ้าพัดลมเสียแนะนำให้ส่งซ่อมกับช่างใกล้บ้านจะดีกว่า



ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์`5`คือ`ฉลากที่บ่งบอกระดับการใช้ไฟฟ้าและข้อมูลเบื้องต้นต่าง``ผู้ออกฉลากประหยัดไฟในปัจจุบันคือกระทรวงพลังงานโดย`(จากเดิมที่ออกโดยการไฟฟ้า)`ยกเลิกระดับความประหยัดเบอร์`1`ถึงเบอร์`4`คงไว้เพียงเบอร์`5`แต่เพิ่มสัญลักษณ์ดาวที่จะระบุระดับคะแนนการประหยัดไฟเข้าไปแทน`โดยยิ่งมีดาวมากจะยิ่งมีประสิทธิภาพในการประหยัดไฟมาก 

แต่ถึงจะมีฉลากเบอร์`5`หรือเบอร์`5`ติดดาวกำกับไว้หลายคนก็ยังงอีกว่าทำไม่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเท่า`ๆกันทำไมกินไฟไม่เท่ากัน`การทดสอบได้มาตรฐานหรือไม่ เรามาทำความเข้าใจกันตรงนี้ว่ามาตรฐานการทดสอบของ`กฟผ.`คือทดการทำงานเต็มกำลังของเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น``24`ชั่วโมงแล้วคำนวณออกมาเป็น`1ปี`(365วัน)`การใช้งานจริงอาจไม่ตรงกับฉลากที่ระบุไว้ด้วยปัจจัยสภาพแวดล้อมต่าง``และการใช้งานด้วย สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มได้ที่นี่  "ข้อมูลผลิตภัณฑ์ฉลากเบอร์5"




การคำนวณค่าไฟด้วยตัวเอง

เมื่อฉลากประหยัดไฟดูยังไงก็ยังงเช่นกรณีเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเดียวกันแต่ตัวเลขการกินไฟทำไมถึงต่างกันหรือในเครื่องใช้ไฟฟ้าบางผู้ผลิตไม่ติดฉลากจะรู้ได้ยังไงว่ากินไฟเท่าไหร่`พูดถึงกรณีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ติดฉลาก`ส่วนมากการตลาดของเขาจะเน้นผู้บริโภคฐานล่างคือเน้นราคาถูก`ดังนั้นจึงมีการลดต้นทุนการผลิตอาจทำให้หากว่าส่งเครื่องเข้าทดสอบเพื่อออกฉลาก`(มีค่าใช้จ่าย)`นั้นเขาคงไม่ได้เบอร์`5`แน่นอนก็เลยไม่ส่งเครื่องเข้าทดสอบดีกว่า


ซึ่งการติดฉลากเบอร์ 5 นั้นกฏหมายไม่ได้บังคับแต่การแสดงข้อมูลสินค้านั้นบังคับทุกกรณีดังนั้นไม่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าใดก็ต้องมีข้อมูลผลิตภัณฑ์แสดงมาทุกเครื่อง การคำนวณค่าไฟให้เราไปดูที่ข้อมูลผลิตภัณฑ์เช่นตัวอย่างในรูป



ให้เราดูที่กำลังไฟฟ้าจะเห็นว่าพัดลมเครื่องนี้มีกำลังไฟฟ้า`50W`ให้เอากำลังวัตต์หารด้วย`1000 *** คูณด้วยชั่วโมงการใช้งาน(ถ้าคิดต่อวันก็คูณวันที่ใช้ ถ้าคิดทั้งเดือนก็ประมาณเอาว่าเดือนหนึ่งใช้ทั้งหมดกี่ชั่วโมง)แล้วคูณด้วยค่าไฟต่อหน่วย


สมมุติว่าเราเปิดพัดลมเครื่องนี้(50W) ,วันละ 12 ชั่วโมง ,ค่าไฟหน่วยละ 5 บาท


50 ÷ 1000 x 12 x 5 = 3 บาท

วิธีนี้จะช่วยให้หายสงสัยได้กรณีที่บางคนยังสงสัยว่าเครื่องขนาดเดียวกันทำไมกินไฟไม่เท่ากันจากตัวอย่างที่คำนวณให้ดูนั้นเป็นพัดลมขนาด`16`นิ้ว`กำลังไฟ`50W ,ถ้าเอาพัดลม`16`นิ้ว`รุ่นอื่นที่กำลังวัตต์ต่างกันเช่น 49W`หรือ`57W`แม้จะเป็นพัดลมขนาด`16`นิ้ว`เหมือนกันแต่ก็จะกินไฟต่างกัน

 

กำลังวัตต์หารด้วย`1000`มากจากที่การไฟฟ้าคิดว่าไฟคำนวณจากการใช้ไฟ`1000W`ต่อ`1ชั่วโมง`เป็น 1 หน่วย`ดังนั้นถ้าเราเปิดพัดลมเครื่องนี้(50W)เป็นเวลา`1ชั่วโมงก็จะกินไฟ`0.05 หน่วย



ศูนย์รวมช่างคุณภาพทั่วประเทศ  

ร้านซ่อมทั่วประเทศ

ภายใต้การดูแลของชมรม Electronics Help Desk


ลูกค้าหาช่างซ่อมใกล้บ้าน หาช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆช่างติดตั้งแอร์ ช่างติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิดชมรมเรามีช่างคุณภาพมากประสบการณ์บริการอยู่ทั่วประเทศ


ติดต่อสอบถามช่องทางแชทด้านล่าง


แจ้งประเภทเครื่อง รุ่น(ถ้าทราบ) อาการเสีย และพิกัดที่อยู่ของท่าน ตำบล,อำเภอ,จังหวัด ช่องทางการติดต่อ












.

อิเล็คฯ วิทยาคม

อิเล็คฯ วิทยาคม เพื่อการศึกษาเรียนรู้อิเล็คทรอนิคส์ขั้นพื้นฐานเป็นเนื้อหาสำหรับการเรียนอิเล็คทรอนิคส์ด้วยตัวเองเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป ช่างอิเล็คทรอนิคส์มักจะมีงานให้ทำตลอดเพราะเป็นตำแหน่งที่ตลาดจ้างงานมีความต้องการมากและนอกจากนั้นยังสามารถทำงานอิสระได้เช่นเปิดร้านรับซ่อม ช่างอิเล็คทรอนิคส์แม้ไม่ได้ศึกษาในระบบปกติของโรงเรียนสายอาชีพ แต่หันมาศึกษาหลักสูตรระยะสั้นแม้จะไม่มีวุฒิการศึกษา ปวช. ,ปวส. แต่ก็สามารถเรียนรู้ฝึกฝนจนชำนาญเป็นช่างที่เก่งสามารถประกอบอาชีพอิสระเป็นช่างอิเล็คทรอนิคส์ เป็นผู้ประกอบการได้เช่นกัน 

สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอนี้เป็นเนื้อหาสำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเองรายละเอียดเนื้อหาจะกระชับสั้นเพื่อที่ผู้มีเวลาน้อยจะได้ศึกษาดังนั้นการเรียนรู้จะได้ผลลัพท์ที่ดี ผู้เรียนต้องมีวินัยต่อตนเองการหมั่นลงมือทำควบคู่ไปกับการเรียนรู้จะเสริมความเข้าใจที่ได้นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดไปข้างหน้าได้ 


เนื้อหาหลักสูตร 


ไฟฟ้าเบื้องต้น 

วงจรไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคส์เบื้องต้น

กฏของโอห์ม วงจรไฟฟ้า

ฝึกวิเคราะห์วงจร

การต่อสวิท 3 ทาง

ฟรี มูลค่า 1,100.- (สนับสนุนโดยเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกและดี)

✦ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์พื้นฐาน อยู่ระหว่างจัดทำ

✦ การวัดค่าอุปกรณ์เบื้องต้น(เพื่อวิเคราะห์งานซ่อม) อยู่ระหว่างจัดทำ

ฟรี มูลค่า 2,500.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

✦ การใช้เครื่องมือ ,การฝึกประกอบชุดคิท อยู่ระหว่างจัดทำ

✦ การวิเคราะห์วงจรและอาการเสียเบื้องต้น อยู่ระหว่างจัดทำ

ฟรี มูลค่า 2,900.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

-------------------------


ต่ อ อ า ยุ W i n d o w s 1 0

โพสต์แนะนำ

ลงโปรแกรม Office 2016-2021 ด้วยตัวเอง

ซ่อมคอมพิวเตอร์ ทำ USB ลง Windows เอง