Translate

พัดลมไอเย็น Air Cooling Fan ไอเท็มหน้าร้อนนี้พัดลมเพิ่มความเย็นให้บ้านและต้องการประหยัดไฟด้วย ทนด้วย เลือกแบบไหนดี

พัดลมไอเย็นดีไหม เหมาะกับใครแล้วมันเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่แบบไหนและการเลือกซื้อพัดลมไอเย็นมีวิธีเลือกจากอะไรบ้างเช่นอยากได้พัดลมไอเย็นแบบประหยัดค่าไฟดูตรงไหน,ก่อนจะไปดูรายละเอียดเหล่านั้นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียกชื่อให้ถูกกันก่อน`เช่นพัดลมไอเย็นกับพัดลมไอน้ำ`2`อย่างนี้ไม่เหมือนกัน`และพัดลมไอเย็นกับแอร์เคลื่อนที่ก็คนละอย่างกันหลักการทำงานก็ไม่เหมือนกัน`เมื่อเข้าใจตรงกันตามนี้แล้วเรามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับพัดลมไอเย็นกันว่ามีอะไรบ้าง  

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

➤ เลือกแอร์ธรรมดาหรืออินเวอร์เตอร์

การซ่อมอมพัดลม/บำรุงรักษาด้วยตัวเอง

➤  พัดลมตั้งโต๊ะยี่ห้อไหนดี?

                                                                     C L I C K


















ทำไมพัดลมไอเย็นถึงเย็นกว่าพัดลมปกติ

พัดลมไอเย็นคือพัดลมที่ออกแบบมาส่วนมากจะเป็นรูปทรง`CUBE`เพื่อรองรับหลักการทำงานของเครื่องนั้นเองโดยพัดลมไอเย็นทำงานด้วยระบบ`Evaporative`Cooling`Systems`ซึ่งเป็นระบบการทำงานด้วยการดึงความร้อนออกจากอากาศ`โดยดึงอากาศจากภายนอกเข้าไปในตัวเครื่องโดยลมดูดจากการทำงานของพัดลมและเป่าออกผ่านแผ่นทำความเย็น` Cooling Pad`ในตัวเครื่อง`(ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายรังผึ้ง)`มีคุณสมบัติอุ้มน้ำอยู่ตลอดเวลาและใบพัดของพัดลมจะเป่าผมผ่านแผ่นทำความเย็นออกมานอกตัวเครื่อง

นอกจากเติมน้ำธรรมดาแล้วหากต้องการความเย็นขึ้นไปอีกบางคนก็ใส่น้ำแข็งเข้าไปด้วยก็สามารถทำได้แต่เนื่องจากว่าการใส่น้ำแข็งบางทีก็สิ้นเปลืองเกินไปหากเทียบกับความเย็นที่ได้เพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย`ก็ยังมีอีกหนึ่งตัวเลือกแทนน้ำแข็งนั่นก็คือเจลเก็บความเย็น`Ice Pack`ซึ่งสามารถใช้ซ้ำได้บ่อยๆจึงประหยัดกว่าน้ำแข็งหลายเท่าตัว 

ข้อดีของพัดลมไอเย็น

  1. เป็นอุปกรณ์ให้ความเย็นที่ช่วยลดอุณหภูมิความร้อนได้

  2. เป็นอุปกรณ์ให้ความเย็นที่มีราคาถูกกว่าเครื่องปรับอากาศ

  3. แม้จะเป็นระบบน้ำแต่ไม่เกิดละออง ไม่เกิดความชื้น

  4. เป็นอุปกรณ์ให้ความเย็นที่สามารถเคลื่อนที่ได้

  5. ให้ลมเย็นที่สดชื่น เป็นธรรมชาติ ช่วยให้อากาศเกิดการถ่ายเท

  6. ไล่อากาศร้อน ระบายกลิ่นอับ กรองดักฝุ่นได้ดี


ข้อเสียของพัดลมไอเย็น

ข้อเสียคือพัดลมไอเย็นจะเหมาะกับการใช้งานส่วนตัวมากกว่าเนื่องจากระยะการกระจายความเย็นค่อนข้างจำกัดแม้จะสามารถปรับส่ายและเร่งสปีดได้ก็ตาม และการทำของพัดลมไอเย็นจะมีเสียงค่อนข้างดังเนื่องจากลมต้องเป่าผ่าน`Cooling Pad `ยิ่งเร่งสปีดเสียงก็จะยิ่งดังอาจไม่เหมาะสำหรับการนอน



การเลือกซื้อพัดลมไอเย็น

เมื่อเข้าใจหลักการทำงาน`ข้อดี`ข้อเสีย`ของของพัดลมไอเย็นไปแล้วการตัดสินใจเลือกซื้อก็จะเริ่มตัดสินใจได้ง่ายขึ้นปัจจัยต่อไปก็เป็นเรื่องของงบประมาณ``เรื่องงบประมาณจริง``แล้วควรตั้งไว้เป็นอันดับแรกเพื่อที่ตัวเลือกการตัดสินใจต่อไปจะได้ไม่เกิดการลังเลจนเกินไปรายละเอียดต่อไปที่ใครต้องการความชัดเจนก็คือยี่ห้อไหนดี`ยี่ห้อไหนประหยัดไฟกว่ากัน


เรื่องของยี่ห้อให้ดูที่งบประมาณเป็นหลักเพราะว่าพัดลมไอเย็นในยุคปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงหรือเพิ่งเริ่มเป็นที่รู้จักมาตรฐานการผลิตใกล้เคียงกันมาก`จึงไม่น่ากังวลอะไรเกี่ยวเรื่องยี่ห้อไหนดีกว่ากันในข้อนี้ขอสรุปเลยว่าไม่ต่างกัน`ดังนั้นแล้วการเลือกซื้อพัดลมไอเย็นให้ได้ใช้ประโยชน์อย่างสูงสุดขั้นแรกให้ตั้งงบประมาณไว้คร่าว``ก่อนจากนั้นลองมาดูหัวข้อต่อไปนี้

          1.เลือกจากขนาดห้อง 

การเลือกซื้อพัดลมไอเย็นให้เหมาะสมกับขนาดห้องหรือพื้นที่การใช้งานจะช่วยเพิ่มความเย็นในห้องได้เต็มประสิทธิภาพเช่นถ้าต้องการนำพัดลมไอเย็นมาใช้งานภายในห้องนอนหรือห้องทั่วไปที่มีขนาดเล็กควรเลือกซื้อพัดลมไอเย็นขนาดเล็กก็พอหากใช้ในห้องที่มีพื้นที่กว้างควรเลือกพัดลมไอเย็นขนาดใหญ่ความจุประมาณ22-45ลิตรเพื่อให้ทำความเย็นได้อย่างทั่วถึง***แต่ถ้าห้องขนาดกว้างแต่ใช้งานแค่คนเดียวก็เลือกขนาดเล็กได้


         2.ชั่วโมงการใช้งานแต่ละวัน 

การคำนวณระยะเวลาใช้งานพัดลมไอเย็นก็ถือว่าจำเป็นเนื่องจากพัดลมไอเย็นนั้นจะต้องเติมน้ำขณะใช้งานถ้าใช้งานวันละ4-8 ชั่วโมงอาจเลือกซื้อพัดลมไอเย็นที่มีความจุประมาณ23ลิตรแต่หากใช้งานวันละ1-2ชั่วโมงการมองหาพัดลมไอเย็นขนาดกะทัดรัดความจุถังน้ำ10 ลิตรก็พอทั้งนี้เพื่อจะได้ไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะแห้งขณะใช้งาน ข้อนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องสำคัญในการเลือกซื้อพัดลมไอเย็นรุ่นไหนดีให้ตรงกับการใช้งานของมากที่สุด 


         3.เลือกจากฟังชั่นการใช้งาน 

อย่างที่ได้บอกไปตั้งแต่ต้นว่าในยุคปัจจุบันมาตรฐานการผลิตพัดลมไอเย็นไม่ได้ต่างกันมากแล้วดังนั้นนอกจากชื่อเสียงของผู้ผลิตแล้วก็จะมีเรื่องของฟังชั่นการใช้งานที่จะเป็นตัวแปรเรื่องราคาเช่นรุ่นที่มีฟังชั่นอัตโนมัติอำนวยความสะดวกหลายอย่างราคาก็อาจจะสูงกว่ารุ่นปกติดังนั้นควรเลือกฟั่งชั่นที่เราคิดว่าจำเป็นต้องใช้มากที่สุดดีกว่าเพราะถ้าฟังชั่นเยอะนอกจากราคาสูงกว่าปกติแล้วอาจจะกินไฟมากกว่าปกติด้วย


         4.เลือกจากการประหยัดไฟ

การเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเรื่องประหยัดไฟเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่นึกถึงไม่ได้เลยเนื่องจากเราจะต้องใช้งานไปอีกนานหลายปีหากเครื่องกินไฟมากๆจะกลายเป้นภาระในระยะยาวได้ดังนั้นจึงควรเลือกพัดลมไอเย็นที่ได้ฉลากประหยัดไฟเบอร์5ซึ่งในปัจจุบันฉลากประหยัดไฟจะมีดาวกำกับด้วยยิ่งดาวมากก็ยิ่งประหยัดไฟรายละเอียดฉลากประหยัดไฟเบอร์5และการคำนวณค่าไฟด้วยตัวเองดูได้จากรายละเอียดด้านล่าง

ฉลากเบอร์ 5     ผู้ออกฉลากประหยัดไฟในปัจจุบันคือกระทรวงพลังงาน

การคำนวณค่าไฟ  การคำนวณค่าไฟจากกำลังวัตต์ง่ายๆด้วยตัวเอง

          5.เปรียบเทียบราคา,โปรโมชั่นส่วนลด

การเลือกซื้อพัดลมไอเย็นในช่วงหน้าร้อนพอดีราคาอาจจะสูงขึ้นตามกระแสดังนั้นการเลือกซื้อก่อนจะเข้าหน้าร้อนจึงอาจจะได้ราคาที่ถูกกว่าแต่ถึงแม้จะหาซื้อพัดลมไอเย็นในช่วงหน้าร้อนพอดีปัจจุบันการแข่งขันของผู้จำหน่ายค่อนข้างสูงดังนั้นนอกจากเปรียบเทียบราคาแล้วโปรโมชั่นส่วนลดก็สำคัญเช่นกันจะได้ใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุด


 5 อันดับพัดลมไอเย็น (ทุกยี่ห้อ)

แนะนำพัดลมไอเย็นจากรุ่นยอดนิยมในปีนี้

➤ MASTERKOOL  รุ่น MIK-14EX  

ความจุถังน้ำ 13 ลิตร  กำลังไฟฟ้า 80 W

               

คุณสมบัติ

ขนาดใบพัด 9 นิ้วครอบคลุมพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่ใช้งานประมาณ 15 ตร.ม.ปรับแรงลมได้4 ระดับความจุถังน้ำ 13 ลิตรระบบแผ่นทาความเย็น 3 ด้านหน้าจอแสดงผลแบบ LEDแผงควบคุมแบบปุ่มกดอิเล็กทรอนิกส์มีระบบโอโซนฆ่าเชื้อโรคมีรีโมทคอนโทรลระบบไฟแสดงเตือนเมื่อน้าใกล้หมดตัดปั๊มอัตโนมัติเมื่อน้าหมดมีระบบตั้งเวลาปิดล้อเข็นเคลื่อนที่เคลื่อนย้ายสะดวกถังน้าถอดออกล้างสะดวก

เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

ลดจาก ฿4,990  เหลือ ฿2,500 - ฿2,900






HATARI รุ่น AC Classic1

ความจุถังน้ำ 8 ลิตร  กำลังไฟฟ้า 46 W

คุณสมบัติ

HATARI เป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทพัดลมมายาวนานเรื่องมาตรฐานหมดกังวลได้เลย HATARI รุ่น AC Classic1 ปรับแรงลมได้ 4 ระดับ ด้วยระบบสัมผัส Touch Screen เย็นทันใจด้วยแผ่นทำความเย็น CelPad ขนาดใหญ่พิเศษ เคลือบสารเทฟลอน สร้างอากาศให้สดชื่น ด้วยระบบ IONIZER ปล่อยประจุไอออนลบใช้งานได้สะดวกด้วยรีโมทคอนโทรลเย็นมั่นใจ ปลอดภัยเหนือกว่า ด้วยระบบ ELCB ตัดกระแสไฟฟ้าทันที เมื่อไฟฟ้ารั่ว 

       
    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿3,500  เหลือ ฿2,400 - ฿2,900


    ➤ CLARTE รุ่น CTME729

    ความจุถังน้ำ 30 ลิตร  กำลังไฟฟ้า 100 W

    คุณสมบัติ

    พัดลมไอเย็น CLARTE รุ่น CTME729 นับเป็นพระเอกต่อเนื่องมาหลายปีเป็นรุ่นยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้ถ้าดูจากยอดขายจำนวนมากสามารถปรับความเย็นได้ 3 ระดับ High Medium and Low สามารถปรับลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ใกล้เคียงให้ลดลงได้ประมาณ 2-5 องศาเสียงเงียบ พัดลมไอเย็น Clarte' ช่องระบายอากาศมีขนาดใหญ่มีฟิวเตอร์กรองฝุ่นละอองทั้ง 3 ด้าน เพื่อดักจับฝุ่นละอองและแมลงให้ความเย็นด้วยการให้น้ำไหลผ่านแผงรังผึ้ง ( Cooling Pad ) ทั้ง 3 ด้าน แต่ไม่มีละอองน้ำออกมาจากเครื่อง

     

    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿4,990  เหลือ ฿2,700 - ฿2,990



    SONAR  รุ่น EA-P503 

    ความจุถังน้ำ 20 ลิตร  กำลังไฟฟ้า 90 W 

    คุณสมบัติ

    SONAR  เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สนใจและมีมาตรฐานการผลิตโดยพัดลมไอเย็น SONAR  รุ่น EA-P503  เติมน้ำขนาดใหญ่ เติมได้ทั้งน้ำอุณหภูมิห้องและน้ำแข็งหรือ คูลเจล ทำความเย็นตั้งเวลาปิดสูงสุดถึง 7 ชั่วโมง ระบบสวิง ซ้าย-ขวา อัตโนมัติใช้โบเวอร์ในการทำความเย็น อากาศเข้าได้ถึง 4 ทิศทางแต่ไม่มีละอองน้ำออกมาจากเครื่องลดอุณหภูมิรอบพื้นที่ใกล้เคียงให้ลดลงได้ประมาณ 2-5 องศาเสียงเงียบ


    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿5,000  เหลือ ฿3,300 - ฿3,990




    KOOL+  รุ่น AV-514 

    ความจุถังน้ำ 3 ลิตร  กำลังไฟฟ้า 60 W

    คุณสมบัติ

    KOOL(Plus)  รุ่น AV-514 ถือเป็นพัดลมไอเย็นขนาดเล็กรุ่นประหยัดเหมาสำหรับการใช้งานในห้องขนาดเล็กหรือสำหรับ2-3คนหรือสำหรับคนที่ใช้งานน้อยรุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์ด้วยราคาที่ไม่สูงกะทัดรัดเคลื่อนย้ายสะดวก มีล้อช่วยให้เคลื่อนที่ได้ง่ายปรับแรงลมได้ 3 ระดับช่องจ่ายลมออกแบบเป็นบานเกล็ดแนวตั้งสามารถปรับส่าย ซ้าย-ขวา อัตโนมัติ



    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿2,900  เหลือ ฿800 - ฿990



    ศูนย์รวมช่างคุณภาพทั่วประเทศ  

    ร้านซ่อมทั่วประเทศ

    ภายใต้การดูแลของชมรม Electronics Help Desk


    ลูกค้าหาช่างซ่อมใกล้บ้าน หาช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า และอื่นๆช่างติดตั้งแอร์ ช่างติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น ช่างติดตั้งกล้องวงจรปิดชมรมเรามีช่างคุณภาพมากประสบการณ์บริการอยู่ทั่วประเทศ


    ติดต่อสอบถามช่องทางแชทด้านล่าง


    แจ้งประเภทเครื่อง รุ่น(ถ้าทราบ) อาการเสีย และพิกัดที่อยู่ของท่าน ตำบล,อำเภอ,จังหวัด ช่องทางการติดต่อ




    ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5

    ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์`5`คือ`ฉลากที่บ่งบอกระดับการใช้ไฟฟ้าและข้อมูลเบื้องต้นต่าง``ผู้ออกฉลากประหยัดไฟในปัจจุบันคือกระทรวงพลังงานโดย`(จากเดิมที่ออกโดยการไฟฟ้า)`ยกเลิกระดับความประหยัดเบอร์`1`ถึงเบอร์`4`คงไว้เพียงเบอร์`5`แต่เพิ่มสัญลักษณ์ดาวที่จะระบุระดับคะแนนการประหยัดไฟเข้าไปแทน`โดยยิ่งมีดาวมากจะยิ่งมีประสิทธิภาพในการประหยัดไฟมาก 

    แต่ถึงจะมีฉลากเบอร์`5`หรือเบอร์`5`ติดดาวกำกับไว้หลายคนก็ยังงอีกว่าทำไม่เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเท่า`ๆกันทำไมกินไฟไม่เท่ากัน`การทดสอบได้มาตรฐานหรือไม่ เรามาทำความเข้าใจกันตรงนี้ว่ามาตรฐานการทดสอบของ`กฟผ.`คือทดการทำงานเต็มกำลังของเครื่องใช้ไฟฟ้านั้น``24`ชั่วโมงแล้วคำนวณออกมาเป็น`1ปี`(365วัน)`การใช้งานจริงอาจไม่ตรงกับฉลากที่ระบุไว้ด้วยปัจจัยสภาพแวดล้อมต่าง``และการใช้งานด้วย สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มได้ที่นี่  "ข้อมูลผลิตภัณฑ์ฉลากเบอร์5"




    การคำนวณค่าไฟด้วยตัวเอง

    เมื่อฉลากประหยัดไฟดูยังไงก็ยังงเช่นกรณีเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเดียวกันแต่ตัวเลขการกินไฟทำไมถึงต่างกันหรือในเครื่องใช้ไฟฟ้าบางผู้ผลิตไม่ติดฉลากจะรู้ได้ยังไงว่ากินไฟเท่าไหร่`พูดถึงกรณีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ติดฉลาก`ส่วนมากการตลาดของเขาจะเน้นผู้บริโภคฐานล่างคือเน้นราคาถูก`ดังนั้นจึงมีการลดต้นทุนการผลิตอาจทำให้หากว่าส่งเครื่องเข้าทดสอบเพื่อออกฉลาก`(มีค่าใช้จ่าย)`นั้นเขาคงไม่ได้เบอร์`5`แน่นอนก็เลยไม่ส่งเครื่องเข้าทดสอบดีกว่า


    ซึ่งการติดฉลากเบอร์ 5 นั้นกฏหมายไม่ได้บังคับแต่การแสดงข้อมูลสินค้านั้นบังคับทุกกรณีดังนั้นไม่ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าใดก็ต้องมีข้อมูลผลิตภัณฑ์แสดงมาทุกเครื่อง การคำนวณค่าไฟให้เราไปดูที่ข้อมูลผลิตภัณฑ์เช่นตัวอย่างในรูป



    ให้เราดูที่กำลังไฟฟ้าจะเห็นว่าพัดลมเครื่องนี้มีกำลังไฟฟ้า`50W`ให้เอากำลังวัตต์หารด้วย`1000 *** คูณด้วยชั่วโมงการใช้งาน(ถ้าคิดต่อวันก็คูณวันที่ใช้ ถ้าคิดทั้งเดือนก็ประมาณเอาว่าเดือนหนึ่งใช้ทั้งหมดกี่ชั่วโมง)แล้วคูณด้วยค่าไฟต่อหน่วย


    สมมุติว่าเราเปิดพัดลมเครื่องนี้(50W) ,วันละ 12 ชั่วโมง ,ค่าไฟหน่วยละ 5 บาท


    50 ÷ 1000 x 12 x 5 = 3 บาท

    วิธีนี้จะช่วยให้หายสงสัยได้กรณีที่บางคนยังสงสัยว่าเครื่องขนาดเดียวกันทำไมกินไฟไม่เท่ากันจากตัวอย่างที่คำนวณให้ดูนั้นเป็นพัดลมขนาด`16`นิ้ว`กำลังไฟ`50W ,ถ้าเอาพัดลม`16`นิ้ว`รุ่นอื่นที่กำลังวัตต์ต่างกันเช่น 49W`หรือ`57W`แม้จะเป็นพัดลมขนาด`16`นิ้ว`เหมือนกันแต่ก็จะกินไฟต่างกัน

     

    กำลังวัตต์หารด้วย`1000`มากจากที่การไฟฟ้าคิดว่าไฟคำนวณจากการใช้ไฟ`1000W`ต่อ`1ชั่วโมง`เป็น 1 หน่วย`ดังนั้นถ้าเราเปิดพัดลมเครื่องนี้(50W)เป็นเวลา`1ชั่วโมงก็จะกินไฟ`0.05 หน่วย











    .

    อิเล็คฯ วิทยาคม

    อิเล็คฯ วิทยาคม เพื่อการศึกษาเรียนรู้อิเล็คทรอนิคส์ขั้นพื้นฐานเป็นเนื้อหาสำหรับการเรียนอิเล็คทรอนิคส์ด้วยตัวเองเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป ช่างอิเล็คทรอนิคส์มักจะมีงานให้ทำตลอดเพราะเป็นตำแหน่งที่ตลาดจ้างงานมีความต้องการมากและนอกจากนั้นยังสามารถทำงานอิสระได้เช่นเปิดร้านรับซ่อม ช่างอิเล็คทรอนิคส์แม้ไม่ได้ศึกษาในระบบปกติของโรงเรียนสายอาชีพ แต่หันมาศึกษาหลักสูตรระยะสั้นแม้จะไม่มีวุฒิการศึกษา ปวช. ,ปวส. แต่ก็สามารถเรียนรู้ฝึกฝนจนชำนาญเป็นช่างที่เก่งสามารถประกอบอาชีพอิสระเป็นช่างอิเล็คทรอนิคส์ เป็นผู้ประกอบการได้เช่นกัน 

    สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอนี้เป็นเนื้อหาสำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเองรายละเอียดเนื้อหาจะกระชับสั้นเพื่อที่ผู้มีเวลาน้อยจะได้ศึกษาดังนั้นการเรียนรู้จะได้ผลลัพท์ที่ดี ผู้เรียนต้องมีวินัยต่อตนเองการหมั่นลงมือทำควบคู่ไปกับการเรียนรู้จะเสริมความเข้าใจที่ได้นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดไปข้างหน้าได้ 


    เนื้อหาหลักสูตร 


    ไฟฟ้าเบื้องต้น 

    วงจรไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคส์เบื้องต้น

    กฏของโอห์ม วงจรไฟฟ้า

    ฝึกวิเคราะห์วงจร

    การต่อสวิท 3 ทาง

    ฟรี มูลค่า 1,100.- (สนับสนุนโดยเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกและดี)

    ✦ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์พื้นฐาน อยู่ระหว่างจัดทำ

    ✦ การวัดค่าอุปกรณ์เบื้องต้น(เพื่อวิเคราะห์งานซ่อม) อยู่ระหว่างจัดทำ

    ฟรี มูลค่า 2,500.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

    ✦ การใช้เครื่องมือ ,การฝึกประกอบชุดคิท อยู่ระหว่างจัดทำ

    ✦ การวิเคราะห์วงจรและอาการเสียเบื้องต้น อยู่ระหว่างจัดทำ

    ฟรี มูลค่า 2,900.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

    -------------------------


    ต่ อ อ า ยุ W i n d o w s 1 0

    โพสต์แนะนำ

    ลงโปรแกรม Office 2016-2021 ด้วยตัวเอง

    ซ่อมคอมพิวเตอร์ ทำ USB ลง Windows เอง