Translate

วิธีการทำ USB Boot ลง Windows 11 ด้วยตัวเอง (ไม่ต่อเน๊ต)

การลง Windows ใช้งานเองทุกวันนี้ง่ายกว่ายุคก่อนๆ เยอะมากโดยเฉพาะการลง Windows 10 สามารถทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก แม้ไม่มีความรู้มากแต่ค่อยๆ ทำตามคำแนะนำก็ทำเองได้ไม่ต้องยกคอมพิวเตอร์ไปร้านเหมือนในอดีตอีกแล้ว แต่พอมาถึงยุค Windows 11 หลายคนจะเริ่มติดปัญหาตรงการสร้าง microsoft account ซึ่งหลายๆ คนยังไม่สะดวกในการต่อเน๊ตขณะลง Windows



ในบทนี้จะแนะนำการทำ USB boot ให้สามารถลง Windows 11 โดยข้ามขั้นตอนการสร้าง microsoft account ซึ่งจะทำให้เราสามรถลง Windows 11 ไม่ต่อเน๊ต ก็ทำได้ก่อนอื่นให้ดาวน์โหลดโปรแกรมทำ USB boot มาก่อนในบทนี้จะแนะนำเป็นโปรแกรม Rufas 4.1 ดาวน์โหลดได้จากลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ



rufus-4.1.exe



หลังจากโหลดโปรแกรม Rufat เสร็จให้เสียบ Flash Drive เข้าเครื่องได้เลยถ้าจะให้ดีแนะนำเป็นของแท้เช่น Sandisk , Kingston จะได้หมดปัญหาอื่นๆอันอาจจะทำให้เวลาใช้งานแล้วไม่สมบูรณ์



ก่อนอื่นให้ทำการ Format ตัว USB ก่อนแบบไหนก็ได้เป็นการล้างข้อมูลเตรียมสร้างเป็น USB Boot


จากนั้นเปิดโปรแกรม Rufat ขึ้นมาจริงๆแล้วตัวโปรแกรมเราสามรถเปิดก่อนหลังเสียบ Flash Drive เข้าเครื่องก็ได้


หลังจากเปิดโปรแกรมขึ้นมาเลือกไดร์ให้ถูกส่วนมากโปรแกรมจะเลือกให้อยู่แล้ว แต่เผื่อมีการเสียบ Flas Drive ไว้หลายอันต้องระวัง จากนั้นทำตามลำดับในรูป 1 SELECT ,2 เลือกไฟล์ ,3 Open



จากนั้นแนะนำว่าไม่ต้องเลือกอะไรให้อ้างอิงตามที่โปรแกรมแนะนำใน 2 หัวข้อแรก จากนั้นคลิ๊ก OK (บางเครื่องอาจจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้ OK อีกรอบ)จากนั้นก็คลิ๊ก START


✓ อันแรกจะเป็นการข้ามสเปคซึ่ง Windows 11 จะไม่ยอมให้เครื่องที่ Ram ต่ำกว่า 4G ลงได้เมื่อเราเลือกหัวข้อนี้ก็จะทำให้ลงเครื่องที่สเปคต่ำๆได้


✓ อันที่สองเป็นการข้าม microsoft account ซึ่งขั้นตอนนี้ตามปกติจะต้องต่อเน๊ตถึงจะสร้าง account ได้หลายๆ คนจะติดที่ตรงนี้ถึงแม้จะลงผ่านเน๊ตแต่สร้าง account ไม่ได้ก็จะข้ามไปขั้นตอนต่อไปไม่ได้


***เมื่อข้ามขั้นตอนนี้ไม่ได้เท่ากับว่าลง Windows 11 ไม่ได้นั่นเอง หากใครที่ทำ USB Boot ผ่านโปรแกรมอื่นๆแล้วมาติดตรงการสร้าง account ให้เชื่อมต่อเน๊ตที่ช่องกรอก email ให้ใส่คำว่า no@thankyou.com




รอจนขึ้น READY ก็เป็นอันเสร็จปิดโปรแกรมนำ USB ไปลง Windows 11 ไม่ต่อเน๊ตได้แล้วส่วนวิธีการเข้าไบออสเพื่อตั้งค่าการ Boot คอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไป ลองดูตัวอย่างจากคลิปด้านล่างนี้


----------------------------------------
สนใจส่งเมนบอร์ดซ่อม ราคาส่ง 
สอบถามช่องทางติดต่อด้านล่าง

 

















.

อิเล็คฯ วิทยาคม

อิเล็คฯ วิทยาคม เพื่อการศึกษาเรียนรู้อิเล็คทรอนิคส์ขั้นพื้นฐานเป็นเนื้อหาสำหรับการเรียนอิเล็คทรอนิคส์ด้วยตัวเองเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป ช่างอิเล็คทรอนิคส์มักจะมีงานให้ทำตลอดเพราะเป็นตำแหน่งที่ตลาดจ้างงานมีความต้องการมากและนอกจากนั้นยังสามารถทำงานอิสระได้เช่นเปิดร้านรับซ่อม ช่างอิเล็คทรอนิคส์แม้ไม่ได้ศึกษาในระบบปกติของโรงเรียนสายอาชีพ แต่หันมาศึกษาหลักสูตรระยะสั้นแม้จะไม่มีวุฒิการศึกษา ปวช. ,ปวส. แต่ก็สามารถเรียนรู้ฝึกฝนจนชำนาญเป็นช่างที่เก่งสามารถประกอบอาชีพอิสระเป็นช่างอิเล็คทรอนิคส์ เป็นผู้ประกอบการได้เช่นกัน 

สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอนี้เป็นเนื้อหาสำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเองรายละเอียดเนื้อหาจะกระชับสั้นเพื่อที่ผู้มีเวลาน้อยจะได้ศึกษาดังนั้นการเรียนรู้จะได้ผลลัพท์ที่ดี ผู้เรียนต้องมีวินัยต่อตนเองการหมั่นลงมือทำควบคู่ไปกับการเรียนรู้จะเสริมความเข้าใจที่ได้นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดไปข้างหน้าได้ 


เนื้อหาหลักสูตร 


ไฟฟ้าเบื้องต้น 

วงจรไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคส์เบื้องต้น

กฏของโอห์ม วงจรไฟฟ้า

ฝึกวิเคราะห์วงจร

การต่อสวิท 3 ทาง

ฟรี มูลค่า 1,100.- (สนับสนุนโดยเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกและดี)

✦ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์พื้นฐาน อยู่ระหว่างจัดทำ

✦ การวัดค่าอุปกรณ์เบื้องต้น(เพื่อวิเคราะห์งานซ่อม) อยู่ระหว่างจัดทำ

ฟรี มูลค่า 2,500.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

✦ การใช้เครื่องมือ ,การฝึกประกอบชุดคิท อยู่ระหว่างจัดทำ

✦ การวิเคราะห์วงจรและอาการเสียเบื้องต้น อยู่ระหว่างจัดทำ

ฟรี มูลค่า 2,900.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

-------------------------


ต่ อ อ า ยุ W i n d o w s 1 0

โพสต์แนะนำ

ลงโปรแกรม Office 2016-2021 ด้วยตัวเอง

ซ่อมคอมพิวเตอร์ ทำ USB ลง Windows เอง