Translate

ดาวน์โหลดไฟล์ Windows 11 iso

 

บทนี้จะแนะนำการดาวน์โหลดไฟล์ Windows 11 โดยตรงจากเว็บของไมโครซอฟโดยตรงเลย ซึ่งทางไมโครซอฟเขาจะมีการอัฟเดทและปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาและเปิดให้ดาวน์โหลดได้ตลอดเวลาเช่นกัน




ล่าสุดหน้าเว็บของไมโครซอฟ Windows 11 อัฟเดทล่าสุดเป็นเวอร์ชั่น 22H2 สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงค์นี้ด้านล่างนี้เลย ซึ่งในขั้นตอนการดาวน์โหลดนั้นจะสามารถเลือกได้ว่าจะอัฟเดท Windows ณ ตอนนั้นเลยหรือว่าดาวน์โหลดเป็นไฟล์ ISO เก็บไว้และยังสามารถโหลดและทำ USB Boot ได้ทันทีด้วยเช่นกัน

www.microsoft.com


การดาวน์โหลดจะไม่ยุ่งยากสำหรับคนที่เคยดาวน์โหลดแล้วแต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยดาวน์โหลดมาก่อนอาจจะยังมองไม่ออกว่าจะต้องไปดาวน์โหลดตรงไหนขั้นตอนเป็นยังไง

ขั้นตอนการดาวน์โหลดทำตามนี้


เริ่มจากเข้าไปที่ลิงค์ www.microsoft.com

1.คลิ๊กที่ดาวน์โหลดได้เลยในหัวข้อสร้างสื่อการติดตั้ง Windows 11




2.เลือกที่สำหรับจัดเก็บโปรแกรม

3.คลิ๊ก Save เพื่อดาวน์โหลดโปรแกรมตัวช่วย

4.หลังจากดาวน์โหลดแล้วจะเห็นลิงค์ที่มุมด้านล่างตรงซ้ายมือสุดให้คลิ๊กที่ลิงค์แล้วรอสักครู่

5.หากใช้เว็บเบราเซอร์อื่นที่ไม่ใช่ Chrome อาจจะไม่ปรากฏลิงให้เปิดดูจากโฟลเดอร์ที่จัดเก็บตอนดาวน์โหลด





6.หากปรากฏป็อบอัพเหมือนภาพบนให้ตอบ Yes หากคอมพิวเตอร์เครื่องไหนตั้งค่าความปลอดภัยไว้ในระดับต่ำสุดเวลาคลิ๊กเปิดโปรแกรมช่วยโหลดจะรันทันที





7.หน้านี้จะเป็นข้อตกลงสำหรับการดาวน์โหลดไปใช้งานที่ทางไมโครซอฟท์กำหนดมาซึ่งตรงนี้ยังไงเราก็จะต้องยอมรับเท่านั้นถึงจะไปขั้นตอนต่อไปได้ให้คลิ๊กเลือก Accept


8.หลังจากนั้นคลิ๊ก Next ในขั้นตอนนี้ถ้าหากเราติ๊กเครื่องหมายออกเราจะสามารถเลือกภาษาของ Windows ได้***แนะนำใช้ภาษาอังกฤษแบบเดิมดีกว่า






9.ขั้นตอนนี้จะมีหน้าต่างปรากฏขึ้นตามภาพสามารถเลือกได้ว่าจะทำ USB boot เลยได้โดยเลือกตัวเลือกที่ 1 แต่ในกรณีนี้เราต้องกาดาวน์โหลดไฟล์(ISO)เพื่อนำไปใช้งานให้คลิ๊กที่ ตัวเลือกที่ 2 ISO file






10.เลือกที่จัดเก็บไฟล์ที่จะดาวน์โหลด ถ้าเป็นไปได้จะไม่แนะนำให้เก็บที่ Drive : C และควรตั้งชื่อไฟล์ด้วยเพื่อให้จำได้เนื่องจากไฟล์เดิมจะเป็นชื่อ Windows เพียงสั้นๆ นานๆไปอาจจะลืมได้ดั่งในรูปผมจะตั้งชื่อเป็น Window 11 22H2 จากนั้นคลิ๊ก Save ได้เลย






11.จากนั้นรอจนกว่าจะครบ 100% สักครู่ใหญ่ๆ ช้าเร็วแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากันตรงนี้ขึ้นอยู่กับสเปคเครื่องที่ใช้ดาวน์โหลดและความเร็วเน๊ตด้วย



เมื่อครบ 100% แล้วจะปรากฏหน้าต่าง Creating Windows 11 media  ให้รอจนครบ 100% อีกครั้งหนึ่ง เมื่อครบ 100% แล้วเป็นอันเสร็จสมบูรสามารถนำไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาไปทำ USB Boot สำหรับลง Windows 11 ใช้งานได้เลย


ขั้นตอนที่ได้แนะนำไปทั้งหมดเป็นเพียงขั้นตอนสำหรับดาวน์โหลดไฟล์ Windows 11 เพื่อเตรียมใช้งานเท่านั้นสำหรับขั้นตอนการทำ USB Boot สำหรับลง Windows 11 จะอธิบายในบทถัดไป



โปรแกรมแนะนำสำหรับทำ USB boot ลง Windows 11 คือโปรแกรม Rufat เนื่องจากจะสามารถข้ามขั้นตอนการสร้าง microsoft account ได้ ดาวน์โหลดโดยตรงจากเว็บ Rufat ที่ลิงด้านล่างได้เลย***แนะนำเวอร์ชั่น 4.1


rufus-4.1.exe




----------------------------------------
สนใจส่งเมนบอร์ดซ่อม ราคาส่ง 
สอบถามช่องทางติดต่อด้านล่าง

 










.

อิเล็คฯ วิทยาคม

อิเล็คฯ วิทยาคม เพื่อการศึกษาเรียนรู้อิเล็คทรอนิคส์ขั้นพื้นฐานเป็นเนื้อหาสำหรับการเรียนอิเล็คทรอนิคส์ด้วยตัวเองเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป ช่างอิเล็คทรอนิคส์มักจะมีงานให้ทำตลอดเพราะเป็นตำแหน่งที่ตลาดจ้างงานมีความต้องการมากและนอกจากนั้นยังสามารถทำงานอิสระได้เช่นเปิดร้านรับซ่อม ช่างอิเล็คทรอนิคส์แม้ไม่ได้ศึกษาในระบบปกติของโรงเรียนสายอาชีพ แต่หันมาศึกษาหลักสูตรระยะสั้นแม้จะไม่มีวุฒิการศึกษา ปวช. ,ปวส. แต่ก็สามารถเรียนรู้ฝึกฝนจนชำนาญเป็นช่างที่เก่งสามารถประกอบอาชีพอิสระเป็นช่างอิเล็คทรอนิคส์ เป็นผู้ประกอบการได้เช่นกัน 

สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอนี้เป็นเนื้อหาสำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเองรายละเอียดเนื้อหาจะกระชับสั้นเพื่อที่ผู้มีเวลาน้อยจะได้ศึกษาดังนั้นการเรียนรู้จะได้ผลลัพท์ที่ดี ผู้เรียนต้องมีวินัยต่อตนเองการหมั่นลงมือทำควบคู่ไปกับการเรียนรู้จะเสริมความเข้าใจที่ได้นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดไปข้างหน้าได้ 


เนื้อหาหลักสูตร 


ไฟฟ้าเบื้องต้น 

วงจรไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคส์เบื้องต้น

กฏของโอห์ม วงจรไฟฟ้า

ฝึกวิเคราะห์วงจร

การต่อสวิท 3 ทาง

ฟรี มูลค่า 1,100.- (สนับสนุนโดยเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกและดี)

✦ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์พื้นฐาน อยู่ระหว่างจัดทำ

✦ การวัดค่าอุปกรณ์เบื้องต้น(เพื่อวิเคราะห์งานซ่อม) อยู่ระหว่างจัดทำ

ฟรี มูลค่า 2,500.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

✦ การใช้เครื่องมือ ,การฝึกประกอบชุดคิท อยู่ระหว่างจัดทำ

✦ การวิเคราะห์วงจรและอาการเสียเบื้องต้น อยู่ระหว่างจัดทำ

ฟรี มูลค่า 2,900.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

-------------------------


ต่ อ อ า ยุ W i n d o w s 1 0

โพสต์แนะนำ

ลงโปรแกรม Office 2016-2021 ด้วยตัวเอง

ซ่อมคอมพิวเตอร์ ทำ USB ลง Windows เอง