Translate

Air purifier : ระดับความรุนแรงของ PM2.5 และมลพิษสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เครื่องฟอกอากาศเป็นอีกหนึ่งไอเท็มกำลังค้นหาว่า

เครื่องฟอกอากาศแบบไหนดี สุขภาพร่างกายและระบบทางเดินหายใจในช่วงนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงมาก




หน้าร้อนของทุกๆปีหลายๆบ้านมักจะต้องค้นหาพัดลมดีๆสักตัวไม่ว่าจะเป็นพัดลมตั้งโต๊ะหรือพัดลมไอเย็น แต่ทว่าในยุคปัจจุบันเมื่อเข้าหน้าร้อนค่าฝุ่นละอองกลับมากขึ้นและอันตรายต่อสุขภาพอย่างมาก แม้ว่าจะพยายามป้องกันตนเอง หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง แต่ภายในอาคาร บ้าน หรือห้องนอนก็ยังคงมี PM2.5 ไรฝุ่น หรือแบคทีเรียอย่างเลี่ยงไม่ได้ เครื่องฟอกอากาศจึงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่หลายๆบ้านกำลังค้นหา

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

➤ วิธีเลือกซื้อพัดลมไอเย็น

➤ เลือกซื้อพัดลมไอเย็น

➤  แอร์ธรรมดากับอินเวอร์เตอร์แบบไหนดี









ความอันตรายของฝุ่น PM2.5 เมื่อฝุ่นนเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิตและแม้กระทั่งสมอง อาการระยะสั้นของการสัมผัสกับฝุ่นละออง คือ เกิดการระคายเคืองในลำคอและทางเดินหายใจ อาการไอ และหายใจลำบาก แต่ภาวะแทรกซ้อนระยะยาวค่อนข้างน่ากลัวเพราะอาจรวมถึง


  • โรคหัวใจและปอด
  • หลอดลมอักเสบ
  • ถุงลมโป่งพอง
  • หัวใจวายที่ไม่ร้ายแรง
  • หัวใจเต้นผิดจังหวะ
  • โรคหอบหืดและอาการกำเริบรุนแรงขึ้น


การทำงานของปอดลดลงผู้ที่เป็นโรคหัวใจหรือโรคปอด เด็ก และผู้สูงอายุมักได้รับผลกระทบจากมลพิษ PM2.5 จากการศึกษาพบว่าเด็กที่สัมผัส PM2.5 ในระดับที่สูงกว่ามีแนวโน้มที่จะเป็นโรคหอบหืดและหายใจมีเสียงหวีดเรื้อรังมากกว่าเด็กที่ไม่ได้สัมผัส




เครื่องฟอกอากาศเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์เรื่องฝุ่น PM2.5 ได้มากในช่วงนี้เครื่องฟอกอากาศจะช่วยดูดกรองฝุ่น เช่น PM2.5 ไรฝุ่น ควัน มลพิษ แบคทีเรีย รวมถึงกลิ่นต่างๆ โดยผ่านไส้กรองทำหน้าที่ดักจับสิ่งเหล่านี้ผ่านการ ระบบดูดซับกลิ่น และการใช้แสงยูวีสร้างโอโซนกำจัดเชื้อโรค จากนั้นจึงปล่อยอากาศบริสุทธิ์ออกมาแทนที่ ในบทนี้จึงจะรวบรวมว่าเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดีที่มีคุณสมบัติตอบโจทย์การใช้งาน คุ้มค่า ราคาเข้าถึงง่าย ในราคาไม่เกิน 3,000บาท

➤ Xiaomi Air Purifier 4 TH

ขนาดพื้นที่ 30 - 48 ตรม.


 

คุณสมบัติ

เสี่ยวหมี่ เครื่องฟอกอากาศอัจฉริยะ ครอบคุมพื้นที่สูงสุด 48 ตารางเมตร Xiaomi Air Purifier 4 TH (Global Ver) สามารถถอดตะแกรงด้านบนออกมาทำความสะอาดได้ โหมดกลางคืน เสียงรบกวนต่ำเพียง 32.1dB(A) เพื่อการนอนหลับสนิทตลอดคืนรองรับการควบคุมด้วยเสียงควบคุมอัจฉริยะ โดย Mi Home/Xiaomi Home จากสมาร์ทโฟนเพื่อเปิดใช้งานการฟอกอากาศเมื่อคุณอยู่นอกบ้าน เซ็นเซอร์แบบเลเซอร์ ความแม่นยำสูง ตรวจจับอนุภาคขนาดเล็กถึง 0.3μm

เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

ลดจาก ฿1,599  เหลือ ฿1,000 - ฿1,300





ขนาดพื้นที่ 35 - 50 ตรม.

คุณสมบัติ

ช่วยฟอกอากาศ เพื่ออากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพที่ดี มี 365 NM แสงสีม่วงช่วยในการดักจับยุง ช่วยกรองฝุ่น และ PM2.5 ได้ดี กำจัดแบคทีเรียและช่วยกำจัดกลิ่นได้ดีปล่อยไอน้ำลมเย็นแพร่กระจายได้อย่างกว้างขวาง สามารถสวิงได้ปรับฟังก์ชั่นได้หลากหลายมีโหมดตั้งเวลาเปิด-ปิด เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน

       
    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿2,990  เหลือ ฿1,300 - ฿1,990


    ➤ OXYGEN Purifier

    ขนาดพื้นที่ 10 - 30 ตรม.



    คุณสมบัติ

     เครื่องฟอกอากาศขนาด 30 ตรม. ช่วยกำจัดแบคทีเรียและช่วยกำจัดกลิ่นได้ดีปล่อยไอน้ำลมเย็นแพร่กระจายได้อย่างกว้างขวาง ปรับแรงลมได้ 3 ระดับ low-Mid-Highไส้กรองทรงกระบอก กรอง 3 ขั้นตอน : Pre-filter, HEPA, Carbon แจ้งเตือนให้เปลี่ยนไส้กรอง หลังจากใช้งาน 2200 ชั่วโมง


    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿3,900  เหลือ ฿1,500 - ฿1,900



    ขนาดพื้นที่ 40 - 55 ตรม.


    คุณสมบัติ

    Worldtech เครื่องฟอกอากาศประจุลบ Air Purifier สำหรับห้องขนาด 40-50 ตารางเมตร ตัวกรอง HEPA Filter เกรด H11, กรอง 4 ชั้น HEPA ของแท้ และถ่านกัมมันต์ประสิทธิภาพสูง สามารถดักจับฝุ่นที่มีอนุภาคเล็ก 0.3 ไมครอน (เล็กกว่าฝุ่น PM 2.5 ) ได้อย่างน้อย 99.97 % กรองละอองเกสรควันบุหรี่ กลิ่น PM 2.5 แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ และสารอันตรายอื่นๆ ในอากาศได้เมนูการใช้งานภาษาไทย โหมดการทำงาน 3 แบบ: ออโต้ - เงียบ - กำหนดเอง ปรับความเร็วลมได้ 3 ระดับ: ต่ำ - กลาง - สูง ตั้งเวลาเปิดปิดได้สูงสุด 12 ชั่วโมง


    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿1,500  เหลือ ฿1,200 - ฿1,600




    ขนาดพื้นที่ 10 - 30 ตรม.


    คุณสมบัติ

    OXYGEN AP-002 Aเครื่องฟอกอากาศขนาด 30 ตรม.อัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ (CADR) 130 ลบ.ม./ชั่วโมง(ความละเอียด 0.3 ไมครอน) ไส้กรองทรงกระบอก กรอง 3 ขั้นตอน : Pre-filter, HEPA, Carbonเหมาะสำหรับกรองฝุ่น PM 2.5แบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ และสารอันตรายอื่นๆ ในอากาศได้



    เช็คราคาล่าสุดและส่วนลด

    ลดจาก ฿1,500  เหลือ ฿800 - ฿990


    ปัจจุบันปัญหาฝุ่น PM 2.5 คือปัญหาที่ไม่เฉพาะคนกรุงเทพฯแต่ะคนไทยในต่างจังหวัดหลายๆคนต้องเผชิญในทุกปี โดยปัญหานี้เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยจากเครื่องยนต์,การก่อสร้างทั่วกรุงเทพฯและการเผาเศษหญ้าตามพื้นที่ต่างจังหวัด ซึ่งฝุ่นเหล่านี้เป็นอันตรายต่อสุขภาพไม่ต่างกับการสูบบุหรี่เลยทีเดียว เนื่องจากฝุ่นมีอนุภาคขนาดเล็กมากจนสามารถเดินทางผ่านระบบทางหายใจเข้าสู่ปอดและกระแสเลือดได้ง่าย อันเป็นสาเหตุร้ายของการเกิดโรคร้ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับหัวใจและระบบทางเดินหายใจ หวังการแนะนำเครื่องฟอกอากาศเหล่านี้จะช่วยเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาสุขภาพของทุกๆท่าน



    เจลอาบน้ำ เพื่อความผ่อนคลายสบายอารมณ์

    SabaiArom Chill Out Body Wash







    .

    อิเล็คฯ วิทยาคม

    อิเล็คฯ วิทยาคม เพื่อการศึกษาเรียนรู้อิเล็คทรอนิคส์ขั้นพื้นฐานเป็นเนื้อหาสำหรับการเรียนอิเล็คทรอนิคส์ด้วยตัวเองเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจทั่วไป ช่างอิเล็คทรอนิคส์มักจะมีงานให้ทำตลอดเพราะเป็นตำแหน่งที่ตลาดจ้างงานมีความต้องการมากและนอกจากนั้นยังสามารถทำงานอิสระได้เช่นเปิดร้านรับซ่อม ช่างอิเล็คทรอนิคส์แม้ไม่ได้ศึกษาในระบบปกติของโรงเรียนสายอาชีพ แต่หันมาศึกษาหลักสูตรระยะสั้นแม้จะไม่มีวุฒิการศึกษา ปวช. ,ปวส. แต่ก็สามารถเรียนรู้ฝึกฝนจนชำนาญเป็นช่างที่เก่งสามารถประกอบอาชีพอิสระเป็นช่างอิเล็คทรอนิคส์ เป็นผู้ประกอบการได้เช่นกัน 

    สำหรับเนื้อหาที่นำเสนอนี้เป็นเนื้อหาสำหรับเรียนรู้ด้วยตัวเองรายละเอียดเนื้อหาจะกระชับสั้นเพื่อที่ผู้มีเวลาน้อยจะได้ศึกษาดังนั้นการเรียนรู้จะได้ผลลัพท์ที่ดี ผู้เรียนต้องมีวินัยต่อตนเองการหมั่นลงมือทำควบคู่ไปกับการเรียนรู้จะเสริมความเข้าใจที่ได้นำไปสู่การพัฒนาต่อยอดไปข้างหน้าได้ 


    เนื้อหาหลักสูตร 


    ไฟฟ้าเบื้องต้น 

    วงจรไฟฟ้า-อิเล็คทรอนิคส์เบื้องต้น

    กฏของโอห์ม วงจรไฟฟ้า

    ฝึกวิเคราะห์วงจร

    การต่อสวิท 3 ทาง

    ฟรี มูลค่า 1,100.- (สนับสนุนโดยเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกและดี)

    ✦ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์พื้นฐาน อยู่ระหว่างจัดทำ

    ✦ การวัดค่าอุปกรณ์เบื้องต้น(เพื่อวิเคราะห์งานซ่อม) อยู่ระหว่างจัดทำ

    ฟรี มูลค่า 2,500.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

    ✦ การใช้เครื่องมือ ,การฝึกประกอบชุดคิท อยู่ระหว่างจัดทำ

    ✦ การวิเคราะห์วงจรและอาการเสียเบื้องต้น อยู่ระหว่างจัดทำ

    ฟรี มูลค่า 2,900.- (สนับสนุนโดยร้านเครื่องมือช่าง)

    -------------------------


    ต่ อ อ า ยุ W i n d o w s 1 0

    โพสต์แนะนำ

    ลงโปรแกรม Office 2016-2021 ด้วยตัวเอง

    ซ่อมคอมพิวเตอร์ ทำ USB ลง Windows เอง