1. ลงทะเบียนผ่านออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม เป็นต้นไป
ช่องทางออนไลน์ที่จะลงทะเบียนมี6 ช่องทาง ดังนี้
- แอปพลิเคชัน MEA Smart Life
- เว็บไซต์ การไฟฟ้านครหลวง https://www.mea.or.th
- เฟซบุ๊ก การไฟฟ้านครหลวง MEA
- ทวิตเตอร์ @mea_news - Line @meathailand
- สแกน QR Code ในใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนมีนาคม หากลงทะเบียนผ่านออนไลน์จะต้องกรอกรายละเอียด คือ
- ชื่อ-นามสกุล ผู้วางหลักประกันการใช้ไฟฟ้า
- หมายเลขบัตรประชาชนของผู้วางหลักประกันการใช้ไฟฟ้า
- หมายเลขบัญชีแสดงสัญญา 9 หลัก (หมายเลข CA) ซึ่งจะระบุอยู่ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า หรือใบเสร็จรับเงิน หรือหากไม่มีใบแจ้งค่าไฟฟ้า สามารถค้นหาจากในแอปฯ MEA Smart Life ได้ สำหรับผู้ลงทะเบียนช่องทางออนไลน์ เมื่อ MEA ตรวจสอบสิทธิ์แล้วพบว่าเจ้าของหลักประกันมีชื่อตรงกับฐานข้อมูลของผู้วางหลักประกันประเภทเงินสด เจ้าของหลักประกันจะได้รับเงินประกันคืนผ่านช่องทางที่ได้ระบุไว้ในการลงทะเบียนออนไลน์ โดยไม่ต้องแสดงเอกสารเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป
2. ลงทะเบียนทางโทรศัพท์ (วันที่ 25 มีนาคม - 29 พฤษภาคม 2563)
ใครไม่สะดวกลงทะเบียนออนไลน์ สามารถโทรศัพท์ไปที่หมายเลข 02 256 3333 ให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ช่วยลงทะเบียนให้ โดยติดต่อได้เฉพาะวัน-เวลาราชการ 08.00-15.30 น. และต้องเตรียมข้อมูลเหล่านี้เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่
- ชื่อ-นามสกุล ผู้วางหลักประกันการใช้ไฟฟ้า
- หมายเลขบัตรประชาชนของผู้วางหลักประกันการใช้ไฟฟ้า
- หมายเลขบัญชีแสดงสัญญา 9 หลัก (หมายเลข CA) ซึ่งจะระบุอยู่ในใบแจ้งค่าไฟฟ้า หรือใบเสร็จรับเงิน หรือหากไม่มีใบแจ้งค่าไฟฟ้า สามารถค้นหาจากในแอปฯ MEA Smart Life ได้
- หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้
3. ติดต่อที่ทำการไฟฟ้านครหลวง 18 เขต ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป